Mẹo vặt thường ngày cho các chị em nội trợ

Mẹo vặt thường ngày cho các chị em nội trợ | Phụ kiện tủ bếp tại Cần Giờ

Phụ kiện tủ bếp Cần Giờ

Mẹo vặt thường ngày cho các chị em nội trợ

Có những cách rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết rõ. Dưới đây là những cách hay cho bà nội trợ giúp việc bếp núc của chị em trở nên nhà hơn.

Biến pizza thừa thành món ăn giòn tan như mới mua


Món pizza sẽ trở nên giòn tan sau khi áp dụng các mẹo hay cho bà nội trợ
Với những phần pizza còn thừa lại,  bạn hãy bắc lên chảo rồi hâm nóng lại. Bằng cách này,  vỏ bánh pizza sẽ giòn tan và ngon hơn.  Nhiều người thường làm nóng  Pizza bằng lò vi sóng mà không biết cách làm này khiến cho vỏ bánh bị dai hơn và không được giòn như trước.

Bảo quản rau gia vị, thảo mộc lâu hơn

Những loại rau gia vị, thảo mộc  luôn khiến các bà nội trợ đau đầu vì không biết nên bảo quản thế nào.

Tại sao bạn không cho chúng vào trong bát nước, thêm vào đó một ít dầu ăn hoặc dầu olive, rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh? Và khi cần dùng chúng,  bạn chỉ cần rã đông là được.

Đây tuy là một mẹo vặt gia đình nhỏ nhưng tác dụng lại rất hiệu quả.

Chữa nồi canh mặn

Nếu bạn đã lỡ tay cho quá nhiều muối vào nồi canh thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy  nhanh tay gọt lấy nửa củ khoai tây, rửa sạch rồi đem thả vào nồi canh bị mặn. Khoai tây sẽ hút bớt  một phần gia vị có trong nồi canh giúp nó trở nên vừa miệng hơn.

Bảo toàn giá trị dinh dưỡng cho củ cải luộc

Củ cải là một trong những món ăn giàu chất dinh dưỡng và rất ngon miệng. Thế nhưng khi luộc lên, phần dinh dưỡng cũng như hương vị sẽ mất đi khá nhiều. Để của cải bảo toàn được giá trị dinh dưỡng lẫn hương vị, bạn đừng cho gia vị vào khi đang luộc mà khi vớt chúng ta rồi mới rắc muối lên trên hoặc chấm gia vị khi ăn.

Làm sạch nồi kho cá, kho thịt

Những loại nồi dùng để kho cá, kho thịt thường rất khó để rửa sạch và tốn khá nhiều thời gian. Bạn hãy thử cách này xem sao. Hãy lấy 1-2 muỗng bột baking soda vào nồi, rồi đổ nước cho ngập phần dính bẩn trong nồi. Sau đó đem đun sôi hỗn hợp này lên. Phần bột baking soda sẽ hút hết những tạp chất đồng thời làm cho chúng mềm ra, giúp bạn rửa sạch một cách đơn giản.

Làm sạch các cạnh nhỏ của máy xay


Máy xay sẽ được làm sạch sau khi áp dụng mẹo hay nội trợ đơn giản
Thay vì loay hoay với đủ mọi cách và mọi dụng cụ để rửa sạch được các cạnh nhỏ của chiếc cối xay thì bạn hãy thử cho một ít nước lạnh và  nước rửa chén bát, sau đó ấn nút cho máy xay quay. Làm như vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà máy xay lại sạch sẽ.

Giữ mùi vị của món bít tết được thơm ngon

Theo đúng nguyên tắc nấu ăn tại  các nhà hàng, bạn nên rắc muối và tiêu lên bít tết sau khi đã bày chúng ra dĩa. Làm cách nàygiúp đảm bảo mùi vị của chúng để không bị biến đổi dưới tác động của nhiệt.

Với những mẹo vặt cho bà nội trợ mà chúng tôi đã tổng hợp trên, hy vọng việc bếp núc của bạn sẽ nhẹ nhàng và thong thả hơn. 

Sưu tầm